Nuôi vịt cho trừng những điều bạn cần biết

Advertisemen

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc nuôi vịt để lấy trứng ở sân sau chưa? Tại sao nuôi vịt thay vì (hoặc, ngoài) gà? Dưới đây là một số lý do để xem xét.

Đầu tiên, nếu bạn thực sự nuôi gà, bạn đã biết trứng ngon từ chuồng có thể ngon như thế nào. Trứng được đẻ bởi những con gà thích ánh sáng mặt trời và tập thể dục đi lang thang xung quanh ăn cỏ, cỏ dại và bọ xít không chỉ ngon hơn và tươi hơn trứng mua ở cửa hàng mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng. Tất cả lý do tuyệt vời để xem xét giữ một bầy sân sau.Bệnh khô chân ở gà (Dấu hiệu và cách phòng chữa bệnh): https://dagacpc.com/benh-kho-chan-o-ga-dau-hieu-va-cach-phong-chua-benh/

Tại sao vịt thay vì gà? Đối với người mới bắt đầu, vịt rất dễ nuôi ngay cả trong một sân sau đô thị nhỏ. Họ cực kỳ hòa đồng, vì vậy hãy cân nhắc việc nuôi ít nhất ba và tốt nhất là 5 hoặc 6 cùng nhau. Một trang điểm đàn tốt là ba nữ hoặc một nam với 4 hoặc 5 nữ. Bạn không cần một con vịt đực (được gọi là một con vịt trời) để con cái đẻ trứng, nhưng chúng sẽ không bao giờ nở thành vịt con mà không có một cái cống xung quanh. Cách chữa nấm cho gà chọi hiệu quả nhất: https://dagacpc.com/cach-chua-nam-cho-ga-choi-hieu-qua-nhat/

Ngoài ra, vịt có xu hướng lớp quanh năm tốt hơn gà, tiếp tục sản xuất trứng ngay trong mùa đông mà không cần thêm ánh sáng. Một số giống vịt bao gồm Khaki Campbell, Welsh Harlequin và Silver Appleyard vịt thường sẽ vượt trội hơn tất cả các giống gà ngoại cỡ nhất.

Lớn hơn khoảng 30% so với trứng gà vừa, trứng vịt có thể ăn được xào, chiên hoặc quá dễ. Được đánh giá cao bởi một số đầu bếp bánh ngọt vì hàm lượng chất béo cao hơn khiến đồ nướng tăng cao hơn, trứng vịt chứa nhiều cholesterol và calo hơn trứng gà, nhưng cũng có hương vị đậm đà hơn và nhiều trứng hơn và cũng chứa nhiều vitamin hơn trứng gà càng nhiều protein, Omega-3 và sắt. Bệnh hen ở gà chọi (Biểu hiện và cách phòng chữa hiệu quả): https://dagacpc.com/benh-hen-o-ga-choi/

Theo như giữ vịt, chúng là bảo trì khá thấp. Trái với suy nghĩ của nhiều người, vịt không cần ao để bơi; họ sẽ được tung tóe trong một hồ bơi trẻ con. Chúng cực kỳ lạnh lùng và thích ở ngoài trời, vì vậy nhà ở của chúng không cần phải phức tạp, cũng không quá lớn. Một chuồng nhỏ, chuồng chó hoặc nhà chơi có thể dễ dàng chuyển đổi thành chuồng vịt có thể sửa chữa tối thiểu, chủ yếu là khóa an toàn, chống ăn thịt trên cửa và thông gió đầy đủ với tất cả các lỗ được bọc bằng dây hàn ½ để giữ an toàn cho vịt đêm.

Nhà của họ phải khô ráo và không có gió lùa để tránh mưa và gió, nhưng ngoài điều đó và một cây bút để giữ chúng an toàn khỏi chó, cáo, chó sói, gấu trúc và những kẻ săn mồi khác trong ngày, chúng không cần nhiều thứ khác để được hạnh phúc và thoải mái. Vịt không đậu trên những con cá rô như gà Thay vì chúng ngủ trên giường rơm trên sàn giường và chúng không cần hộp làm tổ để đẻ trứng, vì chúng thích làm tổ trên sàn nhà.

Vịt con cần nhiệt trong vài tuần đầu tiên cho đến khi chúng mọc lông. Chúng nên được cho ăn thức ăn cho gà trong hai tuần đầu (mặc dù chúng tôi khuyên bạn nên thêm men bia của nó với tỷ lệ 2% cho niacin bổ sung mà vịt con cần để phát triển chân và xương chắc khỏe), sau đó cho gà ăn cho đến khi chúng gần như sẵn sàng đẻ trứng vào thời điểm chúng sẽ cần một lớp thức ăn. Vịt trưởng thành có thể ăn thức ăn cho gà và thưởng thức các món ăn như đậu Hà Lan, rau diếp và các loại rau lá xanh khác, dưa hấu và dưa chuột.

Vịt là những kẻ săn mồi tuyệt vời và sẽ thích đi lang thang trong sân của bạn để tìm bọ và cỏ dại. Họ sẽ vui vẻ lùng sục khu vườn của bạn để tìm sên và bầy, nhưng cũng sẽ giẫm nát cây non, nhai cây và rau, và ăn cóc và giun đất có lợi, vì vậy tốt nhất là chỉ cho vịt tiếp cận khi bạn không trồng trọt hoặc có thể giám sát nibling của họ!

Nuôi một đàn vịt nhỏ ở sân sau có thể là một hoạt động gia đình cực kỳ bổ ích và thú vị. Nếu bạn nuôi vịt từ vịt con và dành nhiều thời gian để xử lý chúng, chúng sẽ lớn lên thành những con vật nuôi thân thiện, tình cảm, như một phần thưởng bổ sung, sẽ cho bạn những quả trứng tươi ngon. Vịt bắt đầu đẻ trứng vào khoảng năm đến sáu tháng tuổi và tiếp tục đẻ trong vài năm, tuy nhiên nếu được chăm sóc đúng cách, một con vịt có thể sống đến chục tuổi. Một khi chúng ngừng đẻ, những con vịt của bạn sẽ tiếp tục ăn bọ, bón phân cho bãi cỏ của bạn bằng phân giàu nitơ và giải trí cho cả gia đình khi bạn xem chúng té nước trong hồ bơi hoặc lạch bạch trên cỏ.

Advertisemen

Từ Khóa: Marketing, marketing online, giao diện wordpress, thiết kế website bằng blogspot
Related Posts
Disqus Comments