Cà Mau – Vẻ đẹp hoang sơ đầy cuốn hút

Advertisemen
Cà Mau – Miền đất phù sa nằm cuối cùng của dải đất hình chữ S này luôn hấp dẫn khách du lịch với những điểm đặc biệt mà chỉ ở đây mới có. Bạn có thể ngắm mặt trời mọc ở biển phía Đông cũng như lặn ở biển phía Tây, khám phá rừng U Minh hay hòa mình trong thiên nhiên ở những vườn chim ngay trong thành phố. Dưới đây là một số những điểm đến bạn không nên bỏ qua khi du lịch Cà Mau.


Rừng U Minh
Rừng U Minh được chia làm hai phần gồm phần trên là U Minh Thượng, phần dưới là U Minh Hạ và ở giữa là sông Trẹm và sông Cái Tàu. Bạn sẽ thấy vô cùng ấn tượng với thiên nhiên hùng vĩ và hoang sơ của hệ thống rừng ngập mặn nổi tiếng được coi như điểm đặc trưng nơi đây. Rừng U Minh là một trong những địa danh được xếp vào loại độc đáo và quý hiếm trên thế giới. Đến với U Minh, khách du lịch sẽ được đắm mình trong không gian rừng tràm bạt ngàn cũng như không khí nguyên sinh với hương rừng, hương hoa và những tiếng chim tràn ngập, tiếng ong đập cánh vo ve ở không gian thiên nhiên hoang sơ mà hùng vĩ. Nếu muốn, bạn có thể đi bộ vào rừng nếu bạn đến U Minh vào mùa khô hoặc sử dụng dịch vụ đi xuồng nếu vào mùa nước lớn. Một lời khuyên dành cho những bạn muốn khám phá là hãy đến U Minh vào mùa có thể đi xuồng để được trải nghiệm cảm giác thăm thú rừng ngập nước và tránh gặp những tai nạn như cháy rừng vào mùa khô.





Lâm Viên – Vườn chim trong thành phố




Bạn sẽ thấy thực sự ấn tượng với những trải nghiệm chỉ có ở Cà Mau và vườn chim trong thành phố chính là một trong số đó. Công viên văn hóa Lâm Viên có diện tích khoảng 18,2ha, bên cạnh các khu vui chơi giải trí với tượng đài, vườn hoa, cụm nhà sàn và ao cá Bác Hồ… thì nơi này còn nuôi nhiều loài sinh vật đặc trưng của rừng ngập mặn như cá sấu, khỉ hay kỳ đà, trăn, rắn, ba ba… Đặc biệt, vườn chim là khu vực thu hút đông khách nhất bởi sự ấn tượng cũng như cảm giác thanh bình mà không gian này mang lại. Từ nhiều năm nay, cứ chiều đến là hàng ngàn con chim, cò bay về khu rừng có diện tích khoảng 2ha của công viên này và sau đó, một số loài chim khác như mồng, két, le le, vịt nước… cũng lấy nơi đây làm nơi cư ngụ và sinh sản. Gần đây, không gian dành cho chim được mở rộng tới 6ha có rào quây thành khu sinh thái biệt lập, gồm ao nước, rừng cây nhiều tán lá, cây lúp xúp ven hồ để các loài chim tụ hội, sinh sôi và phát triển ngày càng đông.

Đảo Hòn Khoai



Điểm đến tiếp theo bạn không nên bỏ qua chính là cụm đảo Hòn Khoai với 5 hòn đảo nằm sát nhau là: Hòn Khoai,Hòn Đồi Mồi, Hòn Đá Lẻ, Hòn Tương và Hòn Sao với tổng diện tích hơn 4km vuông. Hòn Khoai thuộc thị trấn Năm Căn, huyện Ngọc Hiển và nằm cách đất liền khoảng 20km. Đây được coi là cụm đảo đẹp nhất của khu vực miền cực nam và cũng chính là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng ngọn hải đăng có vị trí đặc biệt quan trọng tọa lạc. Trước đây, địa chỉ này còn có tên là hòn Độc Lập hay Giáng Hương, vào thời Pháp thuộc còn có tên gọi khác là đảo Poulo Obi. Sau đó, người dân địa phương thì gọi là Hòn Khoai vì hòn đảo có hình dạng giống như một củ khoai khổng lồ và tên gọi đó được dùng phổ biến như bây giờ. Hòn đảo có khu rừng nguyên sinh cùng bãi biển xanh và không khí vô cùng trong lành giúp bạn vừa có thể khám phá thiên nhiên mà lại và có thể nghỉ dưỡng rất thoải mái.
Ngoài những bãi cát đẹp, bãi biển Hòn Khoai còn khiến bạn rất thích thú với những bãi đá có những viên đá tròn như những quả trứng khổng lồ nằm yên trước những đợt sóng biển. Du khách đến với Hòn Khoai còn được thưởng thức các đặc sản của biển ngày trên bờ biển hoặc trên những bãi cỏ giữa rừng, nơi có những tán cây cổ thụ, nghe tiếng chim, tiếng sóng biển rì rào. Tất cả những yếu tố thiên nhiên, văn hoá cũng như con người nơi đây tạo nên sức hấp dẫn mà du khách đã đến một lần sẽ khó lòng quên được.
Nguồn :Internet
















Advertisemen

Từ Khóa: Marketing, marketing online, giao diện wordpress, thiết kế website bằng blogspot
Related Posts
Disqus Comments