Du hí Đan Mạch qua 10 thắng cảnh nổi tiếng (Phần 1)

Advertisemen
1. Lâu đài Egeskov



Egeskov, tòa lâu đài nằm trên đảo Funen, là một trong những công trình tiêu biểu từ thời kỳ văn hóa Phục Hưng (thế kỷ 14 – 17) tiêu biểu ở châu Âu. Egeskov có nghĩa là “rừng sồi” bởi phần lớn tòa lâu đài bề thế này được làm từ gỗ sồi.
Cảnh quan đẹp với những khu vườn được trang trí theo kiểu Anh ngập tràn hoa thơm, cỏ lạ cùng đài phun nước mơ màng bên mặt hồ thanh bình là điều thu hút mọi du khách năm châu đến với “đất nước nàng tiên cá”.
2. Legoland Billund

Legoland Billund là một công viên giải trí siêu lý thú mà các nhà thám hiểm cũng như du khách không thể bỏ qua khi đến Đan Mạch.

Một khi đã bước vào thế giới của Legoland bạn sẽ được ngắm nhìn những mô hình nhà “tí hon” vô cùng bắt mắt như Duplo Land, Legoredo Town, Adventure Land và Lego City. Chưa hết nhá, nơi đây còn có tàu lượn siêu tốc và rạp chiếu phim 4D cho bạn tha hồ trải nghiệm nữa đấy.




   
3. Lâu đài Kronborg
Nằm trên biên giới giữa Đan Mạch và Thụy Điển, lâu đài Kronborg là tòa công trình xây dựng hồi thế kỷ 16 với mục đích làm pháo đài bất khả xâm phạm của hoàng gia Đan Mạch. Về sau, Kronborg trở thành lâu đài hoàng gia cho nhiều đời vua chúa sinh sống.
4. Cầu Oresund


Cây cầu dài 10km Oresund chính là cầu nối liền giữa Đan Mạch và người hàng xóm Thụy Điển xinh đẹp. Hoàn thành năm 2000, cây cầu trở thành điểm giao lưu vô cùng thuận tiện giữa Malmo sang Copenhagen mà không cần phải dùng máy bay hay thuyền. Đây được xem là cây cầu đường sắt dài nhất châu Âu và là biểu tượng tương giao giữa 2 quốc gia vùng Bắc Âu này.

Đây là sự kết hợp bởi những khối óc thông minh vượt bực cùng kỷ thuật tiên tiến. Nhóm chuyên gia này đã khắc phục rất nhiều khó khăn, vượt qua muôn vàn thử thách để đưa đến kết quả: Oresund Bridge nối liền hai nước Thụy Điển và Đan Mạch... một cây cầu vĩ đại và hữu dụng từ mặt kinh tế đến hệ sinh thái quanh vùng. Là một thành công ngoài sức tưởng tượng của mọi người.
5. Bức tượng Nàng tiên cá

Nhắc đến Đan Mạch, hẳn ai trong chúng ta cũng nghĩ ngay đến “xứ sở của nàng tiên cá” xinh đẹp. Đúng vậy, khi đến thủ đô Copenhagen xinh đẹp, bạn hãy nhớ chiêm ngưỡng biểu tượng của thành phố này nhé. Lấy cảm hứng từ câu chuyên cổ tích của Hans Christian Andersen (1805 – 1875), tuyệt phẩm điêu khắc về người cá Havfruen là món quà từ nhà sản xuất bia giàu có Carl Jacobsen trong thành phố. Cứ vào ngày sinh nhật Nàng Tiên Cá 23 tháng 8 mỗi năm, bến cảng Copenhagen lại đông vui, nhộn nhịp những cô cậu nhóc teen bơi xung quanh bức tượng nhỏ.
(Xem Tiếp )

















Advertisemen

Từ Khóa: Marketing, marketing online, giao diện wordpress, thiết kế website bằng blogspot
Related Posts
Disqus Comments